Thứ Hai, 25 tháng 2, 2013

Các tỉnh, thành phố phải công khai dự án bất động sản


 

Theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng, các địa phương phải nhanh chóng công bố thông tin công khai số lượng dự án, tiến độ, năng lực chủ đầu tư trên địa bàn lên website và tới đây, Ban Chỉ đạo trung ương về chính sách nhà ở và thị trường bất động sản sẽ thành lập các đoàn công tác liên ngành phối hợp với các địa phương- đặc biệt là Hà Nội và TPHCM- đẩy nhanh công tác rà soát các dự án, kiên quyết dừng các dự án không phù hợp với quy hoạch, kế hoạch của địa phương, giảm thời gian điều chỉnh cơ cấu sản phẩm của dự án cho phù hợp với nhu cầu của thị trường. Việc rà soát phân loại dự án phải hoàn thành trong quý II/2013.
Trước đó, theo yêu cầu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Bộ Xây dựng đã phối hợp các địa phương rà soát tất cả các dự án tại 58 tỉnh thành trong đó đã trực tiếp kiểm tra 11 địa phương bao gồm các thành phố lớn như Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng…
Hiện quá trình rà soát đã kết thúc và đã có báo cáo về tình hình các dự án đã được hoàn thiện, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Trịnh Đình Dũng cũng đã ký và đang trình Thủ tướng Chính phủ xem xét.
Bộ xây dựng cho biết, trong báo cáo rà soát các dự án của các địa phương gửi Bộ xây dựng, mặc dù dư thừa nguồn cung và các dự án bất động sản, tuy nhiên số lượng dự án đề xuất thu hồi và tạm dừng chỉ khoảng 1% số lượng các dự án.
Sau khi xem xét Bộ Xây dựng thấy rằng, con số trên là quá ít và đề xuất cần phải mạnh tay cắt giảm khoảng 30-40% số lượng dự án mới có thể siết chặt được nguồn cung ra thị trường, tránh tình trạng nguồn cung quá dư thừa. Theo thống kê sơ bộ báo cáo rà soát, hiện Hà Nội đang có 315 dự án với tổng diện tích 18 ngàn ha.
                                          [dichvubds.net]

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét